Được tạo bởi Blogger.

Bị Thoái Hóa Khớp Gối Có Nên Đi Bộ Không?

Thoái hóa khớp gối là tình trạng khớp bị mòn lớp sụn bề mặt, tổn thương tới lớp xương dưới sụn. Đây là một bệnh lý phổ biến ở người lớn tuổi. Thoái hoá khớp có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng có một nguyên nhân mà mọi người thường không lường đến, đó là do đi bộ quá nhiều gây nên.

>> Thoái cốt hoàn
>> Miếng đắp thảo dược Doctor Ninh



Bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?



Đi bộ luôn là môn thể dục tốt cho mọi lứa tuổi, đặc biệt với người lớn tuổi. Tuy nhiên, nếu đi bộ không đúng phương pháp sẽ có nguy cơ gây thoái hoá khớp gối. Lời khuyên với những người chọn môn thể dục đi bộ, đó là phải căn cứ vào độ tuổi, tình trạng sức khoẻ của mình để quyết định xem nên đi bộ bao nhiêu một ngày là đủ. Những người già 60 – 70 tuổi chỉ nên đi bộ từ 30 – 45 phút mỗi ngày. Còn những người trẻ hơn có thể đi bộ trong khoảng thời gian nhiều hơn nhưng cũng không nên lạm dụng môn thể thao này.

Bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ

Bơ rất tốt cho người bị thoái hóa khớp gối

Thoái hoá khớp gối do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng có một nguyên nhân mà mọi người thường không lường đến, đó là do đi bộ quá nhiều gây nên. Điều đáng nói, có những người do không hiểu, cứ nghĩ đi bộ càng nhiều càng tốt cho sức khỏe. Nhìn chung, để hạn chế các bệnh về khớp, thoái hoá khớp, cần có một chế độ lao động, vận động hợp lý. Khi tập các môn thể dục, thể thao cần tập có bài bản, phù hợp với tuổi tác, tình trạng sức khoẻ. Bởi trong thực tế, số bệnh nhân khớp do luyện tập thể dục thể thao không hợp lý ngày càng xuất hiện nhiều.

Theo bác sĩ Ngô Thành Ý, khoa Y học thể thao, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) thì khi bị thoái hóa khớp gối, người bệnh không nên đi bộ nhiều vì sẽ làm cho khớp gối bị thoái hóa nhanh hơn. Do khi đi bộ, khớp gối chịu lực ma sát lớn nên càng dẫn tới lớp sụn bề mặt bị mòn nhanh. Mặt khác, với người già thường bị bệnh tim mạch nên không thể chơi những môn thể thao đòi hỏi nhiều sức khỏe như quần vợt, bóng đá. Do đó, để tăng cường sức khỏe, bệnh nhân nên chuyển sang các môn thể thao như: tập dưỡng sinh, đi xe đạp, bơi lội. Đây là những môn thể thao an toàn cho những bệnh nhân bị thoái hóa khớp vì giúp rèn xương khớp dẻo dai mà còn tốt cho cả hệ tuần hoàn, hô hấp.

Bị thoái hóa khớp gối không có nên đi bộ vì trên thực tế, nhiều bệnh nhân đau khớp dù thấy đau cũng cố gắng tiếp tục tập đi bộ, vì vậy có thể dẫn đến hậu quả là khớp ngày càng tổn thương nhiều hơn. Mà đau chính là dấu hiệu báo động của cơ thể, khi đó cần phải giúp cơ quan bị bệnh được nghỉ ngơi để hồi phục trở lại. Khớp xương cũng vậy, khi đau nhức là do bị viêm khớp, sự nghỉ ngơi lúc này rất cần thiết và cũng là phương pháp giúp giảm đau. Nếu cứ đi bộ trong khi viêm khớp gối, chắc chắn bệnh nhân sẽ bị đau hơn. 

Nguồn sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét