Được tạo bởi Blogger.

Bệnh Thoái Hóa Khớp Gối Nên Ăn Gì Để Tạo Chất Nhờn?

Những người bị thoái hóa khớp gối hay thấy khớp mình kêu lạo xạo khi cử động gây đau, đi khám bác sĩ thường hay giải thích khớp bị khô nhớt nên phải cho uống thuốc tạo chất nhờn hay bơm chất nhờn vào gối. Trong khớp của con người có chất acid hyaluronic với thành phần khoảng 3mg/1ml dịch khớp. Người ta ước tính một người 70kg sẽ có khoảng 15g acid này. Vai trò của acid này trong khớp nhằm tạo độ nhớt của dịch khớp giúp bôi trơn khớp và chống sốc. Khi chúng ta đi chậm dịch khớp có tác dụng bôi trơn, khi chúng ta đi nhanh dịch khớp có tác dụng chống sốc làm giảm áp lực lên sụn khớp giúp duy trì tuổi thọ sụn khớp.

>> Thuốc thoái cốt hoàn
>> Miếng dán thảo dược Doctor Ninh

Bệnh thoái hóa khớp gối nên ăn gì để tạo chất nhờn?


Bí xanh 500g, xương sườn lợn 250g, nấu canh ăn, nên ăn nhạt, dùng chữa giai đoạn phát cơn, chủ yếu là giai đoạn sưng, ít nóng đỏ, hoặc giai đoạn giải trừ bệnh để giữ gìn sức khỏe, phòng tái phát.

Đậu tương 30g, hồng trà 2g, muối ăn 0,5g, nước 500ml. Nấu đậu tương tới chín, lấy nước, thêm hồng trà, muối ăn đun sôi. Mỗi lần uống 100ml, chia 4 lần, sau ăn đậu tương, mỗi ngày một thang, có tác dụng thông ẩm tiêu sưng, dùng chữa khớp gối sưng khá rõ nhưng không nóng đỏ.

Bệnh thoái hóa khớp gối nên ăn gì mà đầy đủ chất bột, xơ, đạm… sẽ giúp cơ thể tự sửa chữa các tổn thương trong khớp. Ngoài ra, cũng nên mua các thực phẩm bổ sung như Arthro 7, Arthro 8, Glucosamine, ... để hệ xương được chắc khỏe. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại thực phẩm chức  năng bổ khớp rất tốt cho bạn lựa chọn. Cần chú ý chế độ ăn uống đừng theo kiểu ngon thì ăn quá mức còn đạm bạc thì nhịn đói vì như thế sẽ dễ làm tăng ký. Khi trọng lượng cơ thể tăng sẽ mau làm hư khớp gối hơn.

Benh thoai hoa khop goi nen an gi
Về hoa quả thì nên ăn đu đủ, dứa, chanh, bưởi vì các loại trái này là nguồn cung ứng men kháng viêm và sinh tố C, hai hoạt chất có tác dụng kháng viêm. Đặc biệt hiện nay người ta đã phát hiện được tác dụng chữa thoái hóa khớp của quả bơ kết hợp với đậu nành.

Đậu xanh 100g, ý dĩ nhân 50g, đường cát, hoa quế vừa đủ, nấu canh ăn điểm tâm, sớm tối ngày 2 lần, dùng chữa giai đoạn cấp tính, sưng nóng đỏ đau rõ rệt, hạn chế cử động.

Bột bạch phục linh 20g, xích tiểu đậu 50g, đại táo 10 quả, gạo tẻ 100g. Xích tiểu đậu nấu tới mười phần chín năm, rồi thêm gạo tẻ và đại táo vào nấu cháo, khi sắp đặc, thêm bột phục linh vào nấu thành cháo đặc, dùng chữa khớp gối sưng lan, hơi nóng.

Ngoài ra, các món ăn nấu từ xương ống hoặc sườn còn có thể bổ sung nguồn canxi quí báu cho cơ thể. Việc ăn các món ăn từ tôm, cá hầm cả xương cũng giúp bổ sung canxi. Những người cao tuổi nếu có điều kiện thì nên sử dụng những “dược liệu” tự nhiên này.

Nguồn tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét