Được tạo bởi Blogger.

Chữa Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Thuốc Nam

Người bị bệnh thoái hóa khớp gối họ không nên tập chạy bộ hay những động tác khiến vùng khớp này quá tải. Tuy nhiên, khớp vẫn cần một áp lực, một sự chuyển động phù hợp và chúng tôi sẽ có những bài tập thích hợp, như động tác nằm trên giường, giơ 2 chân lên đạp xe trên không... Những bài tập này sẽ được các BS, kỹ thuật viên chuyên ngành hướng dẫn khi người bệnh đi khám, rất cần áp dụng nghiêm ngặt. Lúc mới tập, người bệnh có thể đau nhiều nhưng dần dần cơn đau sẽ giảm hẳn. Nếu phát hiện sớm, áp dụng cách chữa bệnh thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam và tập luyện, ăn nhiều chất dinh dưỡng..., người bệnh vẫn có cơ hội hồi phục.

>> Thuốc thoái cốt hoàn
>> Miếng dán thảo dược Doctor Ninh


Chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam


Rễ cây xấu hổ cắt miếng mỏng, phơi khô, sao vàng, tẩm rượu 35 - 40o để ngấm, sao khô, mỗi ngày lấy 120g hãm, sắc uống. Sau 4 - 5 ngày sẽ thấy kết quả.

Gừng tươi một củ to, lá đu đủ 1 - 2 lá, tất cả đem giã nhuyễn với một chút muối, rượu, đắp thuốc ngày một lần, dùng trong trường hợp khớp gối đau cứng, khó vận động.

http://thoaicothoan.blogspot.com/2015/03/chua-thoai-hoa-khop-goi-bang-thuoc-nam.html
 


Trong các loại thảo dược, có bốn nhóm cây cỏ thuốc nam chứa các hoạt chất tốt cho khớp. Nhóm có tinh dầu tác dụng giảm đau và thư giãn gân cốt: lá lốt, thiên niên kiện, khương hoạt, độc hoạt, phòng phong, kinh giới, quế chi, tế tân, bạch chỉ, xuyên khung, ngũ gia bì.

Nhóm vitamin A hoặc beta carotene và vitamin C như: đu đủ, dâu tây, cam chanh quýt, cà chua, khoai lang, càrốt, tác dụng kháng viêm và tăng đề kháng cho cơ thể, đồng thời bổ sung canxi. Các vị thuốc đông y trên đều có thể mua tại các hiệu thuốc y học cổ truyền. Cũng cần chú ý, trong các thuốc giảm đau khớp có người còn dùng đến thịt rắn hổ, cao hổ cốt, rễ ô đầu… nhưng đây là những loại thuốc có độc nên phải thật thận trọng và có sự chỉ dẫn của thầy thuốc.

Nguồn tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét