Được tạo bởi Blogger.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm khớp dạng thấp

Bệnh khớp dạng thấp là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi, đối với ở nữ mắc nhiều hơn nam. Đây cũng là bệnh nghiêm trọng trong nhóm bệnh lý về khớp, có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng tới khả năng vận động cũng như dẫn tới tàn phế và tăng nguy cơ tử vong ở người cao tuổi. Mới đầu bệnh có thể không biểu hiện nhiều triệu chứng nên khiến bệnh nhân chỉ nghĩ tới mình mắc một căn bệnh thông thường về xương khớp nên thường có tâm lý chủ quan. Chính tâm lý kém hiểu biết biết về bệnh là nguyên nhân chính khiến tình trạng bệnh vào mức độ nguy hiểm. Vậy làm thế nào để nhận biết bệnh sớm. Tìm lời giải đáp ngay dưới đây nha mọi người.


Triệu chứng nhận biết bệnh viêm khớp dạng thấp 

Triệu chứng thường gặp của bệnh viêm khớp dạng thấp


Theo các bác sĩ chuyên khoa xương khớp nhận định, bệnh viêm khớp dạng thấp không quá khó để nhận dạng được bệnh, chỉ cần mỗi bệnh nhân chú ý tới những thay đổi của hệ thống xương khớp là có thể biết bệnh. Thông tin sau đây sẽ hỗ trợ bạn biết mình bị bệnh viêm khớp dạng thấp hay không mà ai cũng nên biết.

1. Triệu chứng chung của viêm khớp

Viêm khớp dạng thấp cũng là bệnh viêm trong khớp nên cũng sẽ xuất hiện những triệu chứng chung của bệnh viêm khớp như sau:
- Cứng khớp: Làm hạn chế sự vận động của các khớp, xuất hiện vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, thường kéo dài trên 1 giờ trước khi cảm thấy các khớp mềm ra.
-  Đau: Hiện tượng viêm làm cho các khớp trở nên nhạy cảm hơn, căng hơn, từ đó gây ra đau các khớp bị viêm. Đau là triệu chứng sớm nhất, tuy không thể nói rõ lên bệnh viêm khớp nhưng cũng nhắc bạn là xương khớp của bạn đang gặp phải nhiều vấn đề.
-  Sưng khớp: Có thể có tụ dịch nhiều hoặc chỉ sưng phù lên.
-  Nóng: Vùng da của khớp viêm có thể ấm hơn vùng da xung quanh.
- Đỏ: Da vùng khớp viêm có thể có màu hồng nhạt, đỏ hơn so với vùng da xung quanh.

2. Triệu chứng biểu hiện toàn thân của viêm khớp dạng thấp

Bệnh có thể biểu hiện ra toàn bộ cơ thể, bằng những triệu chứng không mấy cụ thể, xong nếu chú ý thì nó cũng có thể điểm nhận dạng dễ dàng của bạn trong viêm khớp dạng thấp. 
- Mệt mỏi, cơ thể nhức mỏi làm bạn không muốn vận động. 
- Trì trệ, suy nhược.
- Chán ăn, có thể dẫn đến sự sụt kí.
- Đau nhức mỏi cơ toàn thân.

3. Các triệu chứng khác do bệnh gây ra 

-  Nốt thấp ở vùng khớp, có thể sờ thấy dưới da, thường ở khớp khuỷu, đôi khi rất đau.triệu chứng này dễ nhận dạng ở người già hơn người trẻ tuổi. 
-   Người bệnh có thể bị viêm màng phổi không triệu chứng, nhưng khi mà nhịp thở ngắn lại là lúc cần phải điều trị.
-  Có thể ảnh hưởng lên thanh quản gây khàn giọng.
-  Người bệnh có thể bị viêm màng ngoài tim, thường không có triệu chứng nhưng khi có triệu chứng thường là nhịp thở ngắn lại hoặc đau ngực. Người bệnh viêm khớp dạng thấp dễ bị tắc nghẽn động mạch tim, gây đau ngực hoặc nhồi máu cơ tim.
-  Khoảng dưới 5% số người bệnh viêm khớp dạng thấp có triệu chứng ở mắt, bao gồm mắt đỏ, đau mắt hoặc khô mắt.
Bệnh viêm khớp dạng thấp là một trong nhiều bệnh nguy hiểm ở nước ta, song song đó là bệnh nhân nên ý thức được mức độ nguy hiểm để thực hiện biện pháp phòng tránh cũng như những triệu chứng nhận biết bệnh. Cách tốt nhất là bạn nên nắm rõ những triệu chứng nhận biết bệnh ở trên và những người cao tuổi nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kì để đảm bảo có sức khỏe tốt. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét