Được tạo bởi Blogger.

Món ăn hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp

Bệnh viêm khớp thường gây ra những cơn đau vô cùng khó chịu. Việc điều trị thường dùng thuốc giảm đau để hạn chế những cơn đau. Tuy nhiên việc dùng các loại thuốc này kéo dài sẽ rất có hại cho cơ thể. Chính vì vậy, ngoài việc sử dụng thuốc để điều trị viêm khớp thì chế độ ăn uống cũng có tác động không nhỏ tới việc hạn chế những cơn đau và góp phần tích cực vào việc kháng viêm trong điều trị viêm khớp. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng dinh dưỡng được khuyến cáo cho người bị viêm khớp là chế độ ăn nhiều hoa quả, rau xanh và tăng cường các món ăn giàu can xi, vitamin C...Dưới đây là một số món ăn hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả mà những ai đang mắc bệnh viêm khớp có thể tham khảo.



Món ăn hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp 

Một số món ăn dùng điều trị bệnh viêm khớp


- Gừng tươi 200 gr, rượu mùi 400 ml, đường đỏ 120 gr. Gừng thái nhỏ, đập dập ép lấy nước. Cho nước gừng, đường đỏ và rượu vào nồi đem đun nhỏ lửa đến khi sôi. Hàng ngày trước khi đi ngủ uống một ít cho ra mồ hôi. Có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp.

- Ớt 15 gr, rượu trắng 400 ml. Ớt rửa sạch, ngâm trong rượu trắng khoảng 2 tuần. Ngày uống 2 lần, mỗi lần khoảng 12 ml. Có tác dụng điều trị viêm khớp dạng phong thấp.

- Gừng tươi vừa đủ, rượu trắng 100 ml. Gừng rửa sạch, cạo lấy khoảng một thìa con vỏ, sấy khô. Cho vỏ gừng vào rượu trắng khuấy đều uống. Có tác dụng chữa viêm khớp dạng phong thấp rất có hiệu quả.

- Hạt bí đao 35 gr, tiết gà 30 gr. Hạt bí đao rửa sạch, tiết gà rửa sạch. Cho hạt bí đao cùng tiết gà vào nồi, đổ nước vừa đủ nấu chín. Ngày uống 2 lần, chữa viêm khớp dạng phong thấp hiệu quả.

- Cải bó xôi 60 gr, nấm hương 180 gr, muối vừa đủ. Cải bó xôi rửa sạch, thái nhỏ. Nấm hương rửa sạch, bỏ chân. Cho hai thứ trên vào nồi đổ nước vừa phải đun chín. Nêm muối vừa miệng. Ngày ăn 2 lần điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả.

Lời khuyên chuyên gia về thực phẩm nên sử dụng khi bị viêm khớp 


Ngoài những thực phẩm nên tránh với bệnh viêm khớp thì các chuyên gia cũng khuyên bệnh nhân viêm khớp nên dùng các loại thực phẩm sau:

- Trà: trà xanh và các loại trà thảo dược có tác dụng thanh lọc cơ thể, kháng viêm rất tốt cho những người bị viêm khớp. Người bị viêm khớp có thể dùng các loại trà thảo dược, trà xanh thay nước lọc hàng ngày. Nước cũng có tác dụng trong việc tái tạo lớp sụn giữa các khớp xương. 8 ly nước mỗi ngày là cần thiết cho người bị viêm khớp.

- Thịt: Các loại thịt màu đỏ không được khuyến khích cho người viêm khớp tuy nhiên thịt gà, hải sản, cá ngừ, cá hồi… giàu chất omega 3, omega 6 tốt cho bệnh nhân viêm khớp. Tuy nhiên không nên sử dụng nhiều, 70g protein mỗi ngày là lượng vừa đủ với người bị viêm khớp.


- Trứng được coi là một sản phẩm hoàn hảo, nhiều chất dinh dưỡng tốt, được khuyên dùng cho bệnh nhân viêm khớp.

- Rau quả: Tránh xa các loại rau quả như cà chua, khoai tây và kết bạn với những rau có lá màu xanh thẫm như súp lơ xanh, và các loại có màu da cam như bí ngô. Các loại gia vị như hành và tỏi tốt cho bệnh nhân viêm khớp.

- Trái cây: Ăn nhiều trái cây là rất tốt tuy nhiên với người bệnh viêm khớp thì lại khác, không phải loại trái cây nào cũng tốt. Nên ăn các loại trái cây giàu vitamin C như: bưởi, chanh, kiwi, các loại quả mọng. Còn các loại quả như chuối, đào, cam, dứa, lê, dưa hấu là những loại trái cây có hàm lượng đường cao, vì thế không nên sử dụng dưới bất kì hình thức nào.

Người ta khẳng định thực phẩm không phải là thuốc chữa bệnh, nhưng lại là một yếu tố quan trọng trong việc điều trị bệnh. Trong bệnh viêm khớp cũng vậy, việc điều trị bệnh viêm khơp muốn cho hiệu quả cao thì bạn nên cho mình một chế độ sinh hoạt tốt, và không quên chú ý chế độ dinh dưỡng nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét