Được tạo bởi Blogger.

Có Thuốc Nào Điều Trị Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Không?

>> Thoái cốt hoàn
>> Miếng dán thảo dược Doctor Ninh

Thoái hóa khớp hay bệnh thoái hóa đốt sống cổ là bệnh thường gặp ở người lớn tuổi. Vị trí thường gặp của bệnh này là thoái hóa cột sống, bao gồm cột sống thắt lưng, cột sống ngực và cột sống cổ. Theo thư bạn mô tả thì rất có thể mẹ bạn bị thoái hóa cột sống mạn tính nguyên phát.

Để điều trị thoái hóa đốt sống cổ trước mắt bệnh nhân cần được nghỉ ngơi, nằm ở tư thế thích hợp giảm đau. Các biện pháp không dùng thuốc có thể làm giảm đau và giảm co cứng cơ như các bài tập thể dục thích hợp; điều trị lý trị liệu như tia hồng ngoại, sóng ngắn, tắm bùn nóng, tắm suối khoáng nóng; mát-xa, bấm huyệt tại vùng đau.

Có thuốc nào điều trị thoái hóa đốt sống cổ không? 


Đây là một bệnh chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ có các loại thuốc giúp bệnh nhân giảm đau; giúp quá trình thoái hóa chậm lại. Các thuốc chống viêm giảm đau không steroid như diclofenac, meloxicam, piroxicam... kết hợp với thuốc giãn cơ như mydocalm, myonal, thuốc giảm đau đơn thuần paracetamol... dùng ngắn ngày, trong đợt cấp khi bệnh nhân đau nhiều. Các thuốc điều trị thoái hoá tác dụng chậm, ít ảnh hưởng đến dạ dày như glucosamin, chondroitin, diacerin... có thể dùng kéo dài.

Có thuốc nào điều trị thoái hóa đốt sống cổ không?
Nếu không đỡ, có thể tiêm corticoid loại nhũ dịch tại các khớp liên mấu sau hoặc tiêm ngoài màng cứng nhưng cần có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa khớp trong điều kiện vô khuẩn tuyệt đối với liệu trình thích hợp, tránh lạm dụng các loại thuốc này. Dù đây là bệnh mà người lớn tuổi thường hay gặp, nhưng chúng ta cũng có thể phòng bệnh từ sớm bằng cách: tránh các tư thế xấu trong sinh hoạt, lao động mà gây đau như ngồi lâu, đứng lâu một tư thế; tránh mang vác nặng quá mức hoặc các động tác quá mạnh, đột ngột và sai tư thế; giữ cho cân nặng ở mức lý tưởng, tránh béo phì; tập luyện, chơi các môn thể thao vừa sức như bơi lội, đi bộ, đạp xe...

Nếu phát hiện sớm các dị dạng cột sống để có biện pháp chỉnh hình nội khoa hay ngoại khoa thích hợp. Điều trị tốt các bệnh kèm theo dễ gây tổn thương đốt sống như viêm đĩa đệm đốt sống.

Theo sức khỏe & đời sống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét